Tổng quan dự án:
- Năm 1998, Công ty Giấy Bãi Bằng tiếp nhận nhà máy Gỗ Cầu Đuống.
- Năm 2001, Công ty Giấy Bãi Bằng cho xây dựng và lắp đặt dây chuyền sản xuất giấy Tissue hiện đại bậc nhất Đông Nam Á trị giá 230 tỷ đồng.
-2 năm sau khi dây chuyền đi vào hoạt động, giấy Tissue Bãi Bằng với tên gọi Bapaco gần như không có chỗ đứng trên thị trường, công ty Giấy Bãi Bằng liên tục phải bù lỗ. Doanh nghiệp đứng trên bờ vực phá sản.
Năm 2003, HMG tiếp nhận đơn hàng Xây dựng giải pháp thị trường cho giấy Tissue Bãi Bằng.
HMG đã thực hiện các công việc sau:
1. Tư vấn chiến lược sản phẩm: Khảo sát, đánh giá Thị trường và Doanh nghiệp, quyết tâm đầu tư làm thị trường bài bản. Căn chỉnh lại quy cách, chất lượng sản phẩm cho phù hợp nhu cầu thị trường. Thiết lập hệ thống phân phối chuyên nghiệp, có tổ chức. Định vị đẳng cấp sản phẩm, đưa Water Silk lên thị trường cao cấp.
2. Tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông:
- Trong tầm nhìn thương hiệu: Chọn "giấy lụa cao cấp " Pulppy của New Toyo làm đối thủ trực tiếp. HMG đã đưa khái niệm "Lụa nước" và gắn vài con đường tơ lụa huyền thoại.
- Sáng tạo tên thương hiệu
Water Silk và slogan"
Cảm giác từ một huyền thoại"
- Sáng tạo hình ảnh, hệ thống nhận diện, mẫu mã bao bì, nhãn mác thể hiện đúng tên gọi, thông điệp và gắn với con đường tơ lụa huyền thoại
Một số hình ảnh vật phẩm và phim quảng cáo HMG đã thực hiện:
- Hệ thống nhận diện thương hiệu
- Bao bì, poster, cờ dây, biển hiệu…
-
TVC 30 giây
-
Phim quảng cáo 5 phút
Kết quả đạt được:
- Ngày 1.12.2003 Lễ ra mắt thương hiệu Water silk được tổ chức tại Thăng Long Ballroom – Khách sạn 5 sao Melia Hà Nội, đánh dấu sự hiện diện của 1 dòng sản phẩm giấy tissue cao cấp.
- Chương trình Water Silk – Cảm giác từ một huyền thoại được giới chuyên môn đánh giá là 1 chương trình giải pháp thị trường cực kỳ ấn tượng, hiệu quả cao với chi phí thấp chưa từng có. Trong thời gian ngắn, khoảng 2 tháng sau khi tung sản phẩm, Water Silk đã ngay lập tức được định vị như một thương hiệu tissue cao cấp. Hiện nay, sau 14 năm tung ra thị trường, mặc dù không tiếp tục các hoạt động quảng bá thương hiệu song Water Silk vẫn là thương hiệu TOP 2 trên thị trường..