Xu thế hội nhập kinh tế quốc tế với những biến động sâu sắc đang ảnh hưởng tới từng cá nhân trong xã hội chúng ta. Đây là lúc nền kinh tế thị trường thực sự bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Và như mọi xã hội phát triển khác, những người giàu có là những người biết cách làm giàu một cách bài bản, tạo dựng sự sung túc dài lâu cho mình và cho xã hội.
Chương trình Làm giàu không khó? đến với cộng đồng lần đầu tiên bằng kế sách Hoa nở trên cây, phát sóng vào dịp Tết Nguyên Đán Bính Tuất (2006) trên VTV1. Chương trình được xây dựng với mục đích: Cổ súy cộng đồng làm giàu và truyền bá kiến thức làm giàu, trên quan điểm: Kiến thức và kỹ năng chuyên môn được các hệ thống đào tạo chính thức đảm nhiệm. “Làm giàu không khó?” truyền bá kiến thức trên tinh thần: Kiến thức để thay đổi nhận thức - Thay đổi nhận thức để thay đổi thái độ - Thay đổi thái độ để thay đổi cuộc sống.
Với những ưu điểm: Trí tuệ và Dung dị; Làm nghiêm túc và công phu; Đẹp và hấp dẫn, chương trình đã đem đến nhiều kiến thức hữu ích cho cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ ham mê kinh doanh.